Vì sao bệnh mất ngủ ngày càng trẻ hóa ?

Bệnh khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc không còn là căn bệnh quấy nhiễu người cao tuổi, mà ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi với những lý do liên quan đến nghề nghiệp, sinh họat và lối sống hiện đại. Cộng thêm áp lực, căng thẳng quá mức trong công việc, học tập, lạm dụng rượu bia, chất kích thích…là những nguyên nhân chính khiến mất ngủ, khó ngủ ở người trẻ ngày càng gia tăng.



Vậy các nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng bệnh mất ngủ ngày càng trẻ hóa và Giải pháp của nó ra sao? Chúng ta cùng đi tìm hiểu

Thứ nhất: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh mất ngủ ngày càng trẻ hóa
- Lạm dụng thời gian ngủ để làm việc cho bản thân.
- Ỷ lại vào sức khỏe đang thời kỳ sung mãn
- Áp lực trong học tập và công việc
- Lạm dụng rượu bia, chất kích thích

Người trẻ thiếu ngủ sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, cáu kỉnh, thường lo âu, nghi ngờ, chuyện bé xé ra to, vui buồn lẫn lộn khiến người thân, bạn bè cũng bị vạ lây. Không những gây mệt mỏi về thể chất, tinh thần, mất ngủ còn khiến não bộ bị tổn hại nghiêm trọng. Người trẻ bị mất ngủ thường hay quên, mất tập trung, giải quyết vấn đề chậm chạp.




Thứ hai: Giải pháp cho bệnh mất ngủ ngày càng trẻ hóa
Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe thì hãy tuân thủ theo các nguyên tắc bên dưới để có được giấc ngủ ngon.
- Tạo giờ ngủ đúng giấc; không ngủ nướng vào các ngày cuối tuần;
- Tránh sử dụng các thực phẩm đóng hộp, chiên xào nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, rượu bia và thức uống có ga;
- Vận động thể dục thể thao thường xuyên;
- Sắp xếp thời gian học tập, làm việc hợp lý để không phải thức khuya;

Hãy lưu ý cho rằng:ngủ là việc quan trọng nhất ai cũng phải thực hiện hàng ngày để tái tạo năng lượng cho hôm sau. Ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe. Nếu không, con người sẽ trở nên tiều tụy và cáu gắt.