Ngủ ngon giấc giúp bạn đẹp và hạnh phúc hơn

Thế nào là giấc ngủ đẹp và hạnh phúc? Theo các chuyên gia bệnh viện Cleveland Clinic (CC) của Mỹ, giấc ngủ chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe và tuổi thọ là , riêng phụ nữ giấc ngủ còn giúp cải thiện vẻ đẹp, giảm nếp nhăn da và nhiều tác dụng vô hình khác.



Tại sao nói ngủ ngon giấc giúp bạn đẹp và hạnh phúc? Mọi người hãy xem 6 lời khuyên bổ ích bởi nghiên cứu dưới đây:

Nên nằm ngửa khi ngủ: Ta cũng có thể dễ thấy rằng nếu ta ngủ với tư thế úp mặt vào gối hoặc tư thế ép làm da nhăn nheo so với việc nằm ngửa. Thời gian trong ngày là làm cho da bị chùng, bị xệ, bị nhăn vì phải cúi nhiều hoặc ở những tư thế bất lợi vì vậy khi về đêm nên nằm ngửa để giúp da thư giãn, nhất là da mặt.

Xoa kem dưỡng trước khi đi ngủ: Nếu có điều kiện, trước khi đi ngủ nên xoa một chút kem nhất là các loại kem có tác dụng làm giảm trứng cá, vết nám và vết nhăn. Riêng nhóm phụ nữ có làn da thô, khô và dầy thì dùng loại kem tăng ẩm hoặc tư vấn chuyên môn để sử dụng những loại kem cho phù hợp. 



Không hút thuốc lá: Trong thuốc là có chất nicotin vì thế nó ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh trung ương, làm cho cơ thể khó ngủ. Bên cạnh đó, thuốc lá còn có chứa tới hàng trăm hóa chất gây độc hại cho cơ thể, thủ phạm làm cho da chóng già, chóng bị lão hóa.

Ngậm miệng khi ngủ:  đặc biệt là ngủ ngậm miệng sẽ giúp giữ cho cơ thể không bị viêm nhiễm do không khí vào ra làm khô miệng, không bị ngạt mũi, không bị hỏng men răng và gây tổn thương răng lợi, vòm họng. Trường hợp bị ngạt mũi viêm họng thì nên dùng thuốc nhỏ mũi, tư vấn bác sĩ để khi ngủ không phải thở bằng miệng thay mũi.

Giảm ăn:  Theo nghiên cứu, phần lớn những người ngủ kém là nhóm béo phì, dư thừa trọng lượng và do thiếu ngủ nên gây háu ăn, ăn nhiều, đặc biệt là những món giàu calo và carbohydrate. Ngoài ra, cơ thể của nhóm người này lại có lượng hormone háu ăn có tên là ghrelin rất cao nên nghiện ăn trong khi đó khả năng đốt mỡ của cơ thể lại giảm mạnh. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe chung và có giấc ngủ tốt thì nên duy trì khẩu phần ăn hợp lý, cân bằng và đủ chất để giữ trọng lượng cơ thể hợp lý. Riêng các bữa tối nên ăn ít hơn để giấc ngủ nồng hơn.

Không nên bỏ qua giấc ngủ trưa:  Giấc ngủ tranh thủ ban ngày, đặc biệt là trưa được xem là vô cùng quan trọng, nó giúp phục hồi sức khỏe cho não, giảm mệt mỏi và hạn chế những cơn thức giấc vào ban đêm. Giấc ngủ trưa tốt nhất là dưới 30 phút, nếu ngủ quá dài cũng không tốt và tạo ra những thói quen bất lợi, ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

Giảm stress: Để duy trì giấc ngủ chất lượng, mọi người cần duy trì cuộc sống thanh thản, không stress. Ngược lại nếu tâm trạng quá căng thẳng, lo âu thì giấc ngủ sẽ chập chờn và giấc ngủ càng kém thì stress lại càng cao, gây ra nhiều phản ứng tiêu cực, đặc biệt là làm cho da xấu, tóc rụng và dễ bị chùng da.


Mặc dù thái độ sống tích cực là chìa khóa để có được hạnh phúc nhưng một số thay đổi nhỏ cũng có có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi bắt đầu một ngày mới. Hãy lưu ý các vấn đề trên để có được một giấc ngủ ngon, sẽ khiến bạn đẹp và hạnh phúc hơn.