Làm thế nào để ngủ ngon khi đang căng thẳng?

Đôi khi chúng ta bị rơi vào tình trạng thiếu ngủ, mọi công việc quá hạn, đầu óc nặng nề và thiếu sáng tạo. Stress là một phản ứng sinh lý trước một sự việc có thể gây hại cho bạn. 

Có nhiều phương pháp giúp bạn đối phó với stress, nhưng hãy làm theo các trình tự sau để được giấc ngủ ngon:

Xác định nguyên nhân gây căng thẳng: Căng thẳng dẫn đến việc ngủ không được ngon giấc, thậm chí còn không ngủ được, điều cần làm lúc này là tìm được nguyên nhân gây căng thẳng cho bạn. Suy nghĩ xem điều gì khiên bạn căng thẳng và làm sao giải quyết vấn đề.

Cách giải quyết vấn đề căng thẳng: Nếu đã xác định sự căng thẳng này bắt nguồn từ việc mà bạn có thể xử lý được. Hãy liệt kê và tìm cách tháo gỡ vấn đề đó. Bạn có thể giải quyết các vấn đề khó nhất hoặc xử lý các vấn đề dễ nhất để lấy cảm hứng, nguồn năng lượng xử lý các công việc tiếp theo và tâm trạng trở nên phấn chấn hơn, thay vì cứ luẩn quẩn với những ý nghĩ tiêu cực.

Làm thế nào để ngủ ngon khi đang căng thẳng?


Bạn hãy thử các phương pháp bên dưới, giúp việc căng thẳng sẽ tan biến và bạn sẽ ngủ ngon hơn:
 Bạn thả lỏng hết mức cơ thể, hít thở sâu
 Chú ý vào hơi thở
 Tập trung vào hơi thở nếu bạn để tâm trí mình suy nghĩ một cách lan man.
 Tập trung rà soát toàn bộ cơ thể.

Hãy cố gắng chế ngự căng thẳng, dành cho việc suy nghĩ nguyên nhân dẫn đến bạn bị căng thẳng một khoảng thời gian nào đó nhật định trong ngày. Rồi theo kế hoạch, trình tự một ngày làm việc mà giải quyết.

Lưu ý: Không nên để thời gian này quá lâu, nếu không bạn sẽ có nguy cơ rơi vào một quá trình ám ảnh và bạn sẽ càng trở nên căng thẳng hơn.

Bạn có thể dùng thuốc an thần gây ngủ giảm bớt căng thẳng, nhưng nhất định phải theo chỉ định của bác sĩ vì nó có thể, có một số phản ứng phụ. Còn việc sử dụng một số loại dưỡng tâm an thần, giúp giấc ngủ sâu và giảm lo âu, thì bạn có thể tham khảo BONATAKI – dưỡng tâm ngủ ngon, sản phẩm được bác sĩ khuyên dùng.