Để điều trị thành công bệnh mất ngủ, cần lưu ý những gì ?

Khi gặp phải chứng rối loạn giấc ngủ, nhất là mất ngủ lâu ngày, tâm lý đa phần của người bệnh đều nôn nóng hoặc lo lắng quá mức khiến cho tình trạng mất ngủ nặng thêm. Vậy cần lưu ý những gì để chữa tận gốc bệnh mất ngủ ?

1. Nguyên nhân bệnh mất ngủ theo Đông y

Theo Y học cổ truyền, có rất nhiều gây ra bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Tùy theo từng thể bệnh mà có những nguyên nhân khác nhau nhưng nguyên nhân chủ yếu là do âm dương không cân bằng, ngũ tạng thất hòa, tinh khí hư tổn. Khí huyết hư, không nuôi dưỡng được tâm; Lo lắng quá độ ảnh hưởng đến tâm tỳ; Sợ hãi, lo lắng thái quá khiến tâm đởm khí hư, thần hồn không yên gây mất ngủ; Thận âm hư không tiềm được dương, không chế được hỏa khiến tâm thận bất giao; Ăn uống không điều độ dẫn đến mất ngủ.



Như vậy để chữa khỏi bệnh mất ngủ hoàn toàn cần phải tìm ra nguyên nhân, điều trị bệnh tận gốc. Đó là giảm tổn thương 3 phủ tạng: Can, Tỳ, Thận

- Tạng Can có chức năng "tàng huyết", ban đêm huyết dồn về can đầy đủ thì mới dễ ngủ được.

- Tạng Tỳ có chức năng là sản sinh và quản lý huyết. Nếu Tỳ hư, khí huyết lưu thông kém sẽ dẫn đến khó ngủ

- Tạng Thận sinh tủy, tủy sinh huyết. Khi chức năng Thận suy kém sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến "'tàng huyết" ở Can. Thận suy không chủ âm, thủy được dẫn đến dương khí thượng xung nên khó ngủ.


2. Nguyên tắc điều trị triệt để mất ngủ: Kiên trì, kiên trì và kiên trì

Đa phần những người bị khó ngủ, mất ngủ mãn tính mong muốn nhanh chóng tìm được loại thuốc giúp họ có thể ngủ ngon ngay lập tức. Vì vậy, giải pháp đầu tiên họ tìm đến là dùng các lọai thuốc an thần gây ngủ. Trên thực tế, thuốc an thần gây ngủ chỉ là giải pháp tạm thời, để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe do ảnh hưởng của tác dụng phụ. 



Điều trị mất ngủ bằng các bài thuốc y học cổ truyền dân tộc dược luôn được khuyến khích sử dụng vì không những giải quyết được từ gốc nguyên nhân gây ra bệnh mà còn lành tính, không hại cho sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên do đặc điểm của cây thuốc Nam, cần phải có một thời gian nhất định mới phát huy tác dụng nên khi điều trị mất ngủ người bệnh cần kiên trì và tin tưởng vào sản phẩm. 

Người bệnh không tránh tâm lý nôn nóng, chán nản, nghi ngại khi dùng sẽ khiến bệnh mất ngủ càng nghiêm trọng thêm. 

Với người đang mắc những bệnh tật khác ảnh hưởng đến giấc ngủ như: tim mạch, hô hấp, xương khớp, hen suyễn, bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh ... cần tích cực vừa uống thuốc điều trị bệnh vừa kết hợp uống thảo dược để nâng cao thể trạng và điều trị tận gốc mất ngủ.

3. Sản phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả

Người bệnh muốn tìm lại giấc ngủ sâu cần giải quyết đồng bộ cả nguyên nhân, triệu chứng cũng như nâng cao thể trạng bản thân. Để điều trị tận gốc chứng mất ngủ cần phải giảm tổn thương ở các tạng tâm, tỳ, can, thận do stress và các nguyên nhân khác gây ra. Khai uất, bình can, hành khí, giải quyết triệu chứng: dưỡng tâm, an thần, giảm stress, nâng cao thể trạng.




Dưỡng tâm ngủ ngon Bonataki là sản phẩm được chiết xuất từ 100% thảo dược quý với các thành phần:

- Cao Bình vôi: giúp an thần, gây ngủ, tốt cho tim mạch, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, điều hòa huyết áp

- Cao Lạc tiên: thanh tâm, an thần, dưỡng can

- Cao Tang diệp: quy kinh vào kinh phế, can, thận giúp phát tán phong nhiệt, lương huyết, nhuận phế

- Cao Bá tử nhân: quy kinh vào tâm, can, tỳ. Có tác dụng dưỡng tâm an thần, nhuận tràng, bổ âm

- Cao Táo nhân: dưỡng tâm, an thần, bổ âm

- Cao Thảo quyết minh: thanh can, ích thận, khử phong, sáng mắt- Cao Vông nem: an thần, gây ngủ, hạ nhiệt

- Cao Liên tâm: thanh tâm khử nhiệt

- Cao Cam thảo: ích khí, giải độc, bổ tỳ, nhuận phế, hóa đàm

- Cao Đinh lăng: bồi bổ khí huyết, thông huyết mạch 

Dưỡng tâm ngủ ngon Bonataki thích hợp cho người bị mất ngủ, khó ngủ, hay mộng mị, ngủ không ngon giấc; Người cao tuổi hay bị hay bị rối loạn giấc ngủ, tỉnh dậy lúc nửa đêm; Người căng thẳng thần kinh, lo âu hồi hộp, suy nhược thần kinh.