Bệnh Mất ngủ là gì, mất ngủ có chữa khỏi được không?

Bệnh mất ngủ là gì ?

Bệnh mất ngủ là một chứng bệnh mà khi người bệnh rơi vào tình trạng đó thì không thể đi vào giấc ngủ: Có thể là ngủ không yên giấc, chập chờn khó ngủ, dậy sớm không ngủ lại được hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi.


Vậy bệnh mất ngủ có chữa được không?

Bệnh mất ngủ có nhiều dạng khác nhau, nó phụ thuộc vào từng nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây mất ngủ, mà tình trạng bệnh khó ngủ ở mỗi người cũng khác nhau.
Bệnh mất ngủ hoàn toàn có thể chữa được nếu ta có thể hiểu nguyên nhân dẫn đến việc gây khó ngủ này. Nhưng các chuyên gia khuyên chúng ta rằng: hãy xây dựng lại những thói quen sinh hoạt, ăn uống có thể tác động đến giấc ngủ và ta có thể tìm ra những nguyên nhân để loại bỏ nó một cách dễ dàng.




Do đó, việc tìm ra các nguyên nhân là gây bệnh là rất quan trọng. Chúng ta hãy xem một số nguyên nhân phổ biến dưới đây:
  • Lúc nửa đêm khiến bạn hay thức giấc, hãy xem các vấn đề bệnh lý về thận, xương khớp hay bất kỳ bệnh nào đó phát tác lúc đêm.
  • Do việc ăn uống buổi tối quá nó, hoặc dùng đồ có chất kích thích: chè, cà phê, nước có ga
  • Việc tập thể dục thể thao là tốt, nhưng lưu ý có thể bạn tập thể dục quá sức trước khi đi ngủ.
  • Do các yếu tố khách quan khác như: Giường nệm, phòng ngủ ồn ào – tiếng động từ ngoài, hay nhiều ánh sáng, hoặc không gian bố trí ngột ngạt.




Hãy theo dõi xem các nguyên nhân trên rồi khắc phục nguyên nhân đó. Với tất cả các loại bệnh nói chung thì điều trị từ nguyên nhân là cách chữa mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn bị khó ngủ thì các chuyên gia khuyên dùng BONATAKI – Dưỡng tâm ngủ ngon. Với công dụng:  Dưỡng tâm giúp tạo giấc ngủ sâu, ngủ ngon giấc, giúp giảm tình trạng mất ngủ, khó ngủ, hay mộng mị, căng thẳng lo âu.